logo-nanohome
q3lhp0cquilppixz9gui

nanoHome mách bạn cách làm chủ những mảnh giấy dán tường

Ref
i18n
i18n
Type
Date
airtable
airtable
Created by
AI summary
meta_description_en
Status
Product
Refe
meta_description_vi
Eng link
Viet link
Chọn được mẫu giấy dán tường ưng ý chỉ là bước khởi đầu thú vị. Để lớp áo mới cho tổ ấm thêm phần tinh tế, khâu thi công đòi hỏi sự tỉ mỉ và chuẩn bị chu đáo. Chuyên gia nội thất James Greenwood gợi ý: "Chuẩn bị chu toàn chính là nét vẽ nền tảng. Nhưng chỉ cần mọi thứ vào guồng, việc trang hoàng sẽ trở nên nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn bạn tưởng đấy."
Hãy cùng nanoHome bắt tay vào hành trình biến hóa không gian với những bước đơn giản:
 
1.Nền tường hoàn hảo
Thật nhẹ nhàng khi chạm vào một bức tường phẳng mịn, không tì vết. Vì vậy, hãy xử lý khéo léo các vết nứt, lỗ nhỏ trên tường. Sau đó, bạn có thể lau sạch bằng nước lau sàn pha loãng hoặc xà phòng chuyên dụng. Đối với tường mới trát, việc "bồi" tường bằng một lớp hồ loãng sẽ giúp lớp hồ chính không bị hút hết vào lớp thạch cao.
 
illustration image for doc
illustration image for doc
illustration image for doc
 
2.Xác định hướng sáng
Ánh sáng tự nhiên đóng vai trò quan trọng, hãy tinh ý để "mời gọi" nó vào không gian. Nếu bạn dán giấy cho toàn bộ căn phòng, hãy bắt đầu từ phía có ánh sáng chiếu vào tường và di chuyển dần sang các hướng khác. Điều này sẽ giúp các họa tiết trên giấy "chơi đùa" cùng ánh sáng, tạo hiệu ứng thị giác thú vị.
 
illustration image for doc
 
3.Hãy giữ giấy thẳng tắp
Bán giấy đầu tiên được ví như nét phác thảo ban đầu, quyết định sự hài hòa của tổng thể. Vì vậy, hãy đảm bảo mép giấy được dán thẳng đứng, tựa như một quý cô thanh lịch. Đo 50cm từ góc trái tường và đánh dấu bằng bút chì để làm điểm bắt đầu. Sau đó, dùng dây dọi hoặc thước thủy kẻ một đường thẳng đứng - đây chính là "kim chỉ nam" cho mép giấy đầu tiên.
 
illustration image for doc
 
4.Quét hồ
Khéo léo sử dụng rulo để quét hồ dán lên tường một cách rộng rãi. Bạn có thể quét đè lên cả đường dây dọi và nhớ quét rộng hơn vài cm so với chiều rộng của giấy dán. Điều này giúp bạn dán mép giấy thứ hai mà không cần lo lắng về việc phải quét hồ lên mép giấy thứ nhất.
 
illustration image for doc
 
5.Dán giấy
Giấy có thể được dán khô trực tiếp từ cuộn. Dùng thang để với tới trần nhà và mép tường. Chú ý chừa ra thêm một chút giấy (khoảng 2-3cm) ở phía trên. Khi dán giấy từ trên xuống, hãy dùng bàn chải mềm miết nhẹ dọc theo chiều dài giấy. Cuối cùng, bạn có thể ấn nhẹ giấy vào tường và cắt bỏ phần thừa một cách dứt khoát.
 
illustration image for doc
 
6.Kiên trì đến đích
Khi đến chân tường, hãy kiểm tra kỹ xem hoa văn có khớp nhau và không có khoảng trống. Lặp lại các bước cho đến khi hoàn thành. Nghỉ giải lao để nạp thêm cảm hứng sáng tạo là điều cần thiết. Bạn có thể tiếp tục từ chỗ dừng lại, chỉ cần nhớ quét lại hồ dán để đảm bảo độ kết dính.
 

 
nanoHome là đại diện phân phối độc quyền tại Việt Nam của các thương hiệu nội thất và ánh sáng hàng đầu thế giới.
  • Showroom 1: nanoHome Gallery tại 675 - 677 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCMC (Gần đường Ung Văn Khiêm - Cầu Sài Gòn).
  • Showroom 2: House tại 215G6 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2, HCMC.
  • Liên hệ: Email: info@nanohome.vn Hotline: 033 948 7632
 
 
illustration image for doc
 
 
Loading
Các Showrooms
nanoHome Gallery Saigon
675-677 Điện Biên Phủ, Phương 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
House of Fritz Hansen
215G6 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Liên hệ
(+84) 33 948 7632
info@nanohome.vn
nanohome.vn
dots anim 5