logo-nanohome
q3lhp0cquilppixz9gui

Khám phá &Tradition: Nơi những thiết kế Đan Mạch được hồi sinh

Ref
i18n
i18n
Type
Date
airtable
airtable
Created by
AI summary
meta_description_en
Status
Product
Refe
meta_description_vi
Eng link
Viet link
Hãy bước chân vào thế giới của &Tradition, nơi di sản thiết kế Đan Mạch hòa quyện cùng những sáng tạo đương đại đầy tính nghệ thuật. Cùng chúng tôi khám phá câu chuyện và những kiệt tác được yêu thích nhất của &Tradition - và đừng quên ghé thăm showroom của nanoHome nếu bạn muốn tìm kiếm cho mình một mảnh ghép ưng ý cho không gian sống của mình!
 
illustration image for doc
&Tradition là một công ty thiết kế Đan Mạch với các thiết kế mới mẻ cùng các tác phẩm kinh điển vượt thời gian.
 
Không cần phải ngạc nhiên khi người Đan Mạch là bậc thầy trong việc kiến tạo những không gian nội thất tinh tế và thấm đẫm cảm giác hygge (sự ấm cúng). Điều này được thể hiện rõ nét tại showroom &Tradition, nằm yên bình giữa lâu đài Rosenborg, Copenhagen. Bốn tầng lầu như những trang thơ, mỗi trang đều khắc họa tinh hoa của người Đan Mạch. Ánh sáng Skandinavia nhẹ nhàng luân chuyển, tôn vinh những chiếc đèn Flowerpot treo lơ lửng tựa đóa hoa e ấp. Lên cao hơn, một phòng khách hiện đại bất ngờ xuất hiện, nơi những bộ sofa mềm mại như lời thì thầm, hòa quyện cùng bàn phụ Lato kiêu hãnh và những ánh đèn cổ tích thì thầm chuyện xưa.
 
illustration image for doc
 
Gác mái như một lời thủ thỉ, khéo léo lồng ghép thiết kế tân thời cùng những kiệt tác vượt thời gian. &Tradition, dù sở hữu bộ sưu tập đồ sộ, lại mang một tuổi đời trẻ trung đáng ngạc nhiên. Ra đời năm 2010 bởi Martin Kornbek Hansen, khi ấy mới 25 tuổi, thương hiệu ngay lập tức định hướng xây dựng hai dòng sản phẩm chính: tái hiện những kiệt tác Đan Mạch và thổi hồn đương đại vào thiết kế.
 
illustration image for doc
Ghế Pavilion AV1 của Anderssen & Voll kết hợp cấu trúc ống thép thanh mảnh với vẻ sang trọng của bề mặt gỗ uốn cong.
illustration image for doc
Đèn bàn Flowerpot phổ biến với thiết kế bắt mắt.
 
Mặc dù bộ sưu tập của &Tradition trải dài qua nhiều thập kỷ, lịch sử của công ty lại ngạc nhiên là khá ngắn, được thành lập vào năm 2010 bởi Martin Kornbek Hansen, khi đó mới 25 tuổi. Ngay từ đầu, mục tiêu đã đặt ra là xây dựng một bộ sưu tập dựa trên hai dòng chính: các tác phẩm kinh điển của Đan Mạch được tái bản để sản xuất và các thiết kế đương đại hấp dẫn.
 
Sự giao thoa giữa đương đại và hiện đại
 
Bộ sưu tập của &Tradition là một bản hòa tấu giữa những cái tên lẫy lừng như Verner Panton, Jørn Utzon và Arne Jacobsen, cùng các nhà thiết kế tài năng ít được biết đến rộng rãi hơn trên thế giới. Một ví dụ điển hình là chiếc ghế tựa Little Petra duyên dáng của Viggo Boesen, được thiết kế từ những năm 1930 và giờ đây đã được tái sản xuất.
 
illustration image for doc
Bộ đôi thiết kế người Đan Mạch Hvidt & Mølgaard đã thiết kế đèn Tripod vào năm 1953, nhưng mãi đến năm 2020 nó mới được đưa vào sản xuất.
 
Để hồi sinh một sản phẩm ra đời cách đây gần một thế kỷ, đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn. Các nhà thiết kế, bản vẽ gốc và chủ sở hữu bản quyền phải được xác định. Bước tiếp theo là lựa chọn tinh tế những sản phẩm phù hợp với thẩm mỹ đương đại. Một số được giữ nguyên bản, một số khác được tinh chỉnh đôi chút như chiều cao và rộng ghế để phù hợp với vóc dáng con người hiện đại. Công nghệ sản xuất cũng mang đến những thách thức riêng.
illustration image for doc
Đèn Bellevue, ra mắt vào đầu năm 1929, là chiếc đèn đầu tiên được thiết kế bởi Arne Jacobsen.
 
Nửa còn lại của bộ sưu tập &Tradition là thiết kế đương đại tươi mới, kế thừa tinh thần tối giản của Scandinavian. Những tín đồ nội thất sẽ dễ dàng nhận ra bộ sofa Fly êm ái của Space Copenhagen hay ghế gỗ In Between của Sami Kallio. Song song đó, những thiết kế táo bạo hơn cũng góp mặt, chẳng hạn như bàn cà phê Lato của nhà thiết kế người Ý Luca Nichetto và đèn giấy Formakami độc đáo của nhà thiết kế người Tây Ban Nha Jaime Hayón - những biểu tượng nội thất đình đám trong những năm gần đây.
 
illustration image for doc
Bàn Lato LN9 với thiết kế độc lạ, bắt mắt đặt giữa căn phòng.
 
Bà Els Van Hoorebeeck, Giám đốc Sáng tạo & Thương hiệu của &Tradition, đã chia sẻ những thông tin quý giá về triết lý thiết kế của thương hiệu: “Chúng tôi hợp tác với các nhà thiết kế tài năng, mỗi người sở hữu phong cách riêng biệt. Đội ngũ thiết kế của chúng tôi sau đó sẽ giúp định hình những ý tưởng này thành sản phẩm phù hợp với bộ sưu tập.”
illustration image for doc
Els Van Hoorebeeck làm Giám đốc Sáng tạo & Thương hiệu tại &Tradition.
 
Theo bà, thiết kế hiện đại hòa hợp một cách tinh tế với các tác phẩm kinh điển. “Chúng tôi hướng đến sự trường tồn trong tất cả sản phẩm. Bộ sưu tập cổ điển của chúng tôi chủ yếu là đồ nội thất bằng gỗ bọc nệm, do đó trong các sản phẩm mới, chúng tôi sử dụng vật liệu đương đại hơn. Khi được đặt cùng nhau trong một không gian, các chất liệu, tỷ lệ, màu sắc và lớp hoàn thiện khác nhau của đồ nội thất và đèn chiếu sáng sẽ cân bằng lẫn nhau.”
 
Đậm chất Đan Mạch
 
Không chỉ dừng lại ở những tổ ấm, các thiết kế của &Tradition còn được yêu thích trong các không gian công cộng như nhà hàng, khách sạn và văn phòng. ranh giới giữa không gian công cộng và nội thất gia đình ngày nay đang dần phai nhòa. Văn phòng được trang trí để tạo cảm giác như ở nhà, sảnh khách sạn được trang bị bàn làm việc, và nhà ở thường được sử dụng để làm việc từ xa. Els Van Hoorebeeck giải thích: "Chúng tôi hướng đến việc tạo ra các sản phẩm lai phù hợp với nhiều mục đích khác nhau, nhưng chúng tôi cũng có thể điều chỉnh chúng theo các nhu cầu cụ thể. Ví dụ, chúng tôi đã thiết kế một trạm sạc cho những chiếc đèn di động rất được yêu thích của mình, có thể chứa cùng lúc 36 đèn, cho phép chúng được sử dụng trên bàn ăn của nhà hàng."
 
illustration image for doc
Bàn Naervaer kết hợp với ghế Pavilion thanh lịch trong khu vực nhà hàng.
 
Chỉ trong hơn một thập kỷ, &Tradition đã chinh phục được cả những người trang trí nội thất gia đình và các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp, khi công ty phát triển thành một "đấu thủ" quốc tế. Bộ sưu tập cũng được mở rộng để bao gồm các danh mục sản phẩm mới. Bên cạnh đồ nội thất, đèn chiếu sáng và dệt may gia đình, giờ đây dòng sản phẩm của công ty còn bao gồm nước hoa Mnemonic và dòng mỹ phẩm riêng.
 
illustration image for doc
Tiệm Lille Petra Café đặc trưng của &Tradition.
 
"Chúng tôi có nguồn gốc vững chắc từ Đan Mạch, nhưng ngay từ đầu, chúng tôi đã coi mình là một thương hiệu toàn cầu. Trong tương lai, chúng tôi sẽ xây dựng một bộ sưu tập đa dạng và quốc tế hơn nữa", Els Van Hoorebeeck mỉm cười hứa hẹn.
 
 
 

 
nanoHome là đại diện phân phối độc quyền tại Việt Nam của các thương hiệu nội thất và ánh sáng hàng đầu thế giới.
  • Showroom 1: nanoHome Gallery tại 675 - 677 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCMC (Gần đường Ung Văn Khiêm - Cầu Sài Gòn).
  • Showroom 2: House tại 215G6 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2, HCMC.
  • Liên hệ: Email: info@nanohome.vn Hotline: 033 948 7632
 
 
illustration image for doc
 
 
Loading
Các Showrooms
nanoHome Gallery Saigon
675-677 Điện Biên Phủ, Phương 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
House of Fritz Hansen
215G6 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Liên hệ
(+84) 33 948 7632
info@nanohome.vn
nanohome.vn
dots anim 5